อ.ตฤณ แจ่มถิน

ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของพิชากรค่ะ

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่9

บันทึกอนุทิน
วันที่ 16  สิงหาคม 2556
ครั้งที่  9  เวลาเรียน 13.10 – 16.40 .
เวลาเข้าสอน 13.10.   เวลาเข้าเรียน 13.10 . เวลาเลิกเรียน 16.40 .

สิ่งที่ได้จากการเรียนวันนี้

      วันนี้พอเข้ามาในห้องก็แปลกใจอีกแล้วเพราะในห้องเรียนจัดโต๊ะเป็นรูปตัวยู ฉันเลยคิดในใจว่าวันนี้ต้องมีกิจกรรมให้ทำเหมือนอาทิตย์ที่แล้วแน่ๆ และก็เป็นอย่างที่คิดไว้จริงๆด้วย วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาช่วยกันทำสื่อภาษาอาเซียนมีทั้งหมด 4 แบบคือ ทำหุ่นนิ้ว  ภาพนกฮูกปากเปิด-ปิด จับคู่ธงชาติกับชื่อของประเทศ และประดิษฐ์ตัวเลือนดึงธงชาติประเทศอาเซียน ซึ่งสื่อทั้งหมดที่อาจารย์ให้นักศึกษาช่วยกันทำนั้นอาจารย์ได้ย้ำให้ช่วยกันทำสวยๆ อาจารย์บอกว่าจะเอาไปให้มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลและมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีษะเกษดู อาจารย์ให้แบ่งกันทำทั้งหมด 4 กลุ่ม กลุ่มของฉันได้ทำหุ่นนิ้วมือ ในกลุ่มฉันมีหน้าที่วาดรูปอีกเช่นเคย ส่วนเพื่อนๆก็ได้ช่วยกันตัดเส้นและระบายสีอย่างสวยงาม กลุ่มของฉันมีการแบ่งงานกันทำและงานที่ทำก็ไม่ได้ยุ่งยากเหมือนกลุ่มอื่นๆทำให้กลุ่มของฉันทำเสร็จก่อนกลุ่มอื่นๆ ฉันและเพื่อนๆในกลุ่มเลยมีเวลาถ่ายรูปผลงานที่ช่วยกันทำด้วยความภาคภูมิใจ
       




งานสื่ออาเซียนวันนี้


กลุ่มฉันและเพื่อนๆทำสื่อหุ่นนิ้วอาเซียน


รวมภาพการทำงานกลุ่มหุ่นนิ้วอาเซียน



ในกลุ่มฉันมีหน้าที่วาดรูปอีกเช่นเคย



ถ่ายรูปกับผลงานที่น่าภาคภูมิใจ



กลุ่มทำสื่่อ จับคู่ธงชาติกับชื่อประเทศอาเซียน


กลุ่ม ประดิษฐ์ตัวเลื่อนดึงธงชาติประเทศอาเซียน


กลุ่ม ประดิษฐ์ปากนกฮูกเปิด-ปิด








       วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งในสัปดาห์นี้ ที่ได้ช่วยกันทำสื่อกับเพื่อนๆและได้ผ่อนคลายความเครียดเพราะทำงานไปฟังเพลงไปทำให้ไม่รู้สึกเบื่อเลยจริงๆ รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้ช่วยอาจารย์ทำสื่ออาเซียนซึ่งก็คิดว่าสื่อที่ฉันและเพื่อนๆช่วยกันทำจะมีประโยชน์อย่างมาก และฉันก็เชื่อว่าอาจารย์จะชอบและไม่ผิดหวัง

การนำความรู้ไปใช้
     จากกิจกรรมที่ได้ทำในวันนี้ทำให้ได้เรียนรู้การทำงานร่วมกันกับเพื่อน ฝึกการประสานงานกัน ได้แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบตามความถนัดของแต่ละคน ทำให้รู้ว่าใครถนัดด้านไหน ในการทำงานได้ฝึกการวางแผนไว้อย่างดีและทุกคนก็มีความสามัคคีทำให้งานที่ทำเสร็จก่อนเวลาที่กำหนดและงานออกมาสวยงาม และได้รู้ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับอาเซียนไม่ว่าจะเป็นธงประจำชาติอาเซียน ชุดประจำชาติอาเซียน และได้รู้ขั้นตอนวิธีการทำสื่อเกี่ยวกับอาเซียนหลากหลายแบบ ซึ่งสื่อแต่ละแบบก็มีความน่าสนใจเหมาะที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ เช่นในอนาคตเมื่อจบไปประกอบวิชาชีพครูก็สามารถที่จะผลิตสื่อสำหรับการเรียนการสอนได้



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น